Navigation
  • หน้าแรก
  • OUR SOLUTIONS
    • Cloud PBX Solutions
    • Call Center Solutions
    • Work From Home
    • 3G Gateway Solutions
    • 3CX Solution
  • สินค้า
    • 3G Device
    • IP Device
      • IP-PBX SERVER
      • ANALOG VOIP GATEWAY
      • DIGITAL VOIP GATEWAY
  • วิธีการสั่งซื้อ
  • เกี่ยวกับเรา
  • บทความและข่าวสาร
  • แบบสัญญา
  • ติดต่อเรา
  • PDPA
    • Privacy Policy
    • นโยบายการใช้คุกกี้
Site logo
  • หน้าแรก
  • OUR SOLUTIONS
    • Cloud PBX Solutions
    • Call Center Solutions
    • Work From Home
    • 3G Gateway Solutions
    • 3CX Solution
  • สินค้า
    • 3G Device
    • IP Device
      • IP-PBX SERVER
      • ANALOG VOIP GATEWAY
      • DIGITAL VOIP GATEWAY
  • วิธีการสั่งซื้อ
  • เกี่ยวกับเรา
  • บทความและข่าวสาร
  • แบบสัญญา
  • ติดต่อเรา
  • PDPA
    • Privacy Policy
    • นโยบายการใช้คุกกี้
Search

5 เหตุผลเลือกใช้ระบบ IVR ในธุรกิจ

  • Post 21/06/2023

ระบบ IVR

“ระบบ IVR คืออะไร?”

เป็นระบบตอบรับอัตโนมัติ (IVR) เป็นเทคโนโลยีด้วยเสียงที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในธุรกิจต่างๆ เพื่อตอบรับสายเรียกเข้าจากลูกค้าและให้ข้อมูลหรือบริการโดยไม่ต้องใช้ตัวแทนพนักงาน ช่วยให้ธุรกิจสามารถประหยัดค่าใช้จ่าย เพิ่มประสิทธิภาพการบริการ และ ปรับปรุงการทำงานกับพนักงานระหว่างบริการได้

5 เหตุผลที่ระบบ IVR ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจของคุณ

1.เพิ่มประสิทธิภาพการบริการลูกค้า

– ระบบ IVR ช่วยให้ลูกค้าสามารถรับบริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นการสอบถามข้อมูลทั่วไป การเช็คสถานะคำสั่งซื้อ หรือการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น โดยไม่ต้องรอพนักงาน

2.ประหยัดค่าใช้จ่าย

– การใช้ระบบ IVR ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการจ้างพนักงานเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังสามารถรองรับการโทรเข้าจำนวนมากได้ในเวลาเดียวกัน

3.สร้างภาพลักษณ์ที่เป็นมืออาชีพ

– การใช้ระบบ IVR ช่วยให้ธุรกิจดูทันสมัยและมีการจัดการที่ดี สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าและเพิ่มความน่าเชื่อถือ

4.รองรับการเติบโตของธุรกิจ

– ระบบ IVR สามารถปรับขนาดได้ตามความต้องการของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กหรือใหญ่ ระบบนี้สามารถรองรับการเติบโตได้อย่างไม่มีข้อจำกัด

5.เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า

– ระบบ IVR ช่วยลดเวลารอคอยของลูกค้าและทำให้ลูกค้าได้รับบริการที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้ลูกค้าพึงพอใจและมีแนวโน้มที่จะกลับมาใช้บริการอีกครั้ง

IVR

ตัวอย่างการใช้งานระบบ IVR

  • ตรวจสอบยอดเงินในบัญชี

  • ชำระค่าบริการ

  • เปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัว

  • แจ้งปัญหา

  • สั่งซื้อสินค้า

  • ติดต่อเจ้าหน้าที่

ระบบ IVR เหมาะกับธุรกิจประเภทใดบ้าง

ระบบ IVR เหมาะกับธุรกิจทุกประเภทที่มีลูกค้าจำนวนมากและต้องการให้บริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ และ มืออาชีพ ตัวอย่างธุรกิจที่ใช้ระบบ IVR ดังนี้

  • ธนาคาร

  • บริษัทโทรคมนาคม

  • บริษัทขนส่ง

  • บริษัทขายปลีก

  • หน่วยงานภาครัฐ

  • หน่วยงานเอกชนต่างๆ

สรุป

การนำระบบ IVR มาใช้ในธุรกิจเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ไม่เพียงแค่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการลูกค้า แต่ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าอีกด้วย ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ การใช้ระบบ IVR จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับธุรกิจที่ต้องการพัฒนาการบริการและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน

 

หากบริษัทท่านใดสนใจติดตั้งระบบ IVR สำหรับองค์กรของคุณ

บริษัท เอ็น.เอส.เน็ตเวิร์ค จำกัด ยินดีบริการติดตั้งระบบ IVR ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารให้ดีขึ้น อีกทั้งสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการสื่อสารลง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่เบอร์ 02-123-1700 ต่อ 117 เพื่อรับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่โดยตรง

 

“N.S.NETWORK”
ยินดีให้คำปรึกษาระบบการสื่อสารธุรกิจของคุณ

ติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์ติดต่อ : 02-123-1700 หรือ 02-661-7720
Facebook : N.S.Network
Line :  @nsnetwork.official
Website : www.nsnetwork.co.th
E-Mail : sales@nsnetwork.co.th


บทความที่น่าสนใจ

Sip Trunk

SIP TRUNK คืออะไร? เทคโนโลยีโทรศัพท์ที่ช่วยการสื่อสารองค์กรยุคใหม่

 

ระบบ Call Center

ระบบ Call Center เป็นเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับธุรกิจ ว่าทำไมไม่ควรพลาดระบบการสื่อสารนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการลูกค้าและเสริมความคุ้มค่าให้กับธุรกิจของคุณ

Cloud PBX คืออะไร

Cloud PBX คืออะไร

ทำความรู้จักกับ ระบบ IVR คืออะไร?

  • Post 20/06/2023

ระบบ IVR คืออะไร

ระบบ IVR มีลักษณะการทำงานอย่างไร

จะเหมือนกับการที่เคยโทรไปติดต่อ Call Center แล้วเจอเสียงอัตโนมัติให้กดหมายเลขเพื่อที่สามารถติดต่อไปยังแผนกต่างๆได้กระบวนการที่ว่ามานั้นคือ ระบบ IVR (Interactive Voice Response) ระบบตอบรับอัตโนมัติแบบโต้ตอบผ่านเสียง ที่ช่วยให้คุณสามารถติดต่อกับทางบริษัทได้ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องเสียเวลารอสายติดต่อพนักงาน

ระบบ IVR จึงทำหน้าที่เป็นเหมือนผู้ช่วยในการสื่อสารเบื้องต้น คอยแนะนำหรือให้บริการต่างๆ ผ่านเสียงที่บันทึกไว้ เช่น การแจ้งยอดเงินคงเหลือ การตรวจสอบสถานะสินค้า หรือการตอบคำถามที่พบบ่อย นอกจากนี้ ระบบ IVR ยังสามารถเชื่อมต่อสายของคุณไปยังแผนกที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว

 

ประโยชน์ของระบบ IVR

– ลดเวลารอสาย : ระบบ IVR ช่วยให้ลูกค้าสามารถติดต่อกับทางบริษัทได้รวดเร็วขึ้น โดยไม่ต้องเสียเวลารอสายติดต่อพนักงาน

– เพิ่มประสิทธิภาพการบริการ : ระบบ IVR ช่วยให้พนักงาน Call Center ไม่จำเป็นต้องรับสายที่สามารถแก้ไขปัญหาเบื้องต้นได้ด้วยตัวเอง ทำให้พนักงานสามารถโฟกัสกับการแก้ไขปัญหาที่ซับซ้อนมากขึ้น

– บริการตลอด 24 ชั่วโมง : ระบบ IVR สามารถให้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์แม้เวลานอกเหนือเวลาทำการของบริษัท หรือ สามารถตั้งค่าเวลาเปิดบริการของระบบ IVR ได้

– ลดต้นทุน : การใช้ระบบ IVR ช่วยลดต้นทุนในการบริหารจัดการ Call Center

 

ตัวอย่างการใช้งานระบบ IVR

– ระบบตอบรับอัตโนมัติของธนาคาร เพื่อให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบยอดเงินคงเหลือ ชำระค่าบริการ หรือแจ้งการสูญหายของบัตร ATM

– ระบบตอบรับอัตโนมัติของสายการบิน เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเช็คอิน จองตั๋วเครื่องบิน หรือตรวจสอบสถานะเที่ยวบิน

– ระบบตอบรับอัตโนมัติของบริษัทประกันภัย เพื่อให้ลูกค้าสามารถแจ้งอุบัติเหตุ หรือตรวจสอบกรมธรรม์ประกันภัย

– ระบบตอบรับอัตโนมัติโรงแรม เพื่อให้ลูกค้าติดต่อจองโรมแรม หรือ สอบถามแพ็คเกจห้องของโรงแรม

 

คำถามที่พบบ่อย (FAQs)

  • เราสามารถติดต่อพนักงานได้อย่างไร ถ้าระบบ IVR ไม่สามารถช่วยเหลือเราได้?

โดยปกติแล้ว จะมีเมนูในระบบ IVR ให้คุณสามารถกดหมายเลขเพื่อติดต่อพนักงานได้ทันที

  • ระบบ IVR สามารถช่วยเหลือเราในเรื่องอะไรบ้าง?

ขึ้นอยู่กับบริษัทที่ให้บริการ โดยทั่วไปแล้ว ระบบ IVR สามารถช่วยเหลือเราในเรื่องง่ายๆ เช่น การตรวจสอบข้อมูล การชำระเงิน หรือการแจ้งเหตุเบื้องต้น หรือ การรับบริการเบื้องต้น

 

สรุป

ระบบ IVR เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย และประสิทธิภาพในการบริการลูกค้า ช่วยให้ลูกค้าสามารถติดต่อกับทางบริษัทได้รวดเร็วขึ้น โดยไม่ต้องเสียเวลารอสาย นอกจากนี้ ระบบ IVR ยังช่วยให้บริษัทสามารถลดต้นทุนในการบริหารจัดการ Call Center ได้อีกด้วย

 

หากบริษทท่านใดสนใจติดตั้งระบบ IVR สำหรับองค์กรของคุณ

บริษัท เอ็น.เอส.เน็ตเวิร์ค จำกัด ยินดีนำเสนอเทคโนโลยีการสื่อสารสมัยใหม่ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารให้ดีขึ้น อีกทั้งสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการสื่อสารลง ติดต่อได้ที่เบอร์ 02-123-1700 เพื่อรับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่โดยตรง

 

“N.S.NETWORK”
ยินดีให้คำปรึกษาระบบการสื่อสารธุรกิจของคุณ

ติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์ติดต่อ : 02-123-1700 หรือ 02-661-7720
Facebook : N.S.Network
Line :  @nsnetwork.official
Website : www.nsnetwork.co.th
E-Mail : sales@nsnetwork.co.th


บทความที่น่าสนใจ

Sip Trunk

SIP TRUNK คืออะไร? เทคโนโลยีโทรศัพท์ที่ช่วยการสื่อสารองค์กรยุคใหม่

 

ระบบ Call Center

ระบบ Call Center เป็นเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับธุรกิจ ว่าทำไมไม่ควรพลาดระบบการสื่อสารนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการลูกค้าและเสริมความคุ้มค่าให้กับธุรกิจของคุณ

Cloud PBX คืออะไร

Cloud PBX คืออะไร

Search engine

Use this form to find things you need on this site