Navigation
  • หน้าแรก
  • OUR SOLUTIONS
    • Cloud PBX Solutions
    • Call Center Solutions
    • Work From Home
    • 3G Gateway Solutions
    • 3CX Solution
  • สินค้า
    • 3G Device
    • IP Device
      • IP-PBX SERVER
      • ANALOG VOIP GATEWAY
      • DIGITAL VOIP GATEWAY
  • วิธีการสั่งซื้อ
  • เกี่ยวกับเรา
  • บทความและข่าวสาร
  • แบบสัญญา
  • ติดต่อเรา
  • PDPA
    • Privacy Policy
    • นโยบายการใช้คุกกี้
Site logo
  • หน้าแรก
  • OUR SOLUTIONS
    • Cloud PBX Solutions
    • Call Center Solutions
    • Work From Home
    • 3G Gateway Solutions
    • 3CX Solution
  • สินค้า
    • 3G Device
    • IP Device
      • IP-PBX SERVER
      • ANALOG VOIP GATEWAY
      • DIGITAL VOIP GATEWAY
  • วิธีการสั่งซื้อ
  • เกี่ยวกับเรา
  • บทความและข่าวสาร
  • แบบสัญญา
  • ติดต่อเรา
  • PDPA
    • Privacy Policy
    • นโยบายการใช้คุกกี้
Search

Sip Trunk คืออะไร? เทคโนโลยีโทรศัพท์ที่ช่วยการสื่อสารองค์กรยุคใหม่

  • Post 18/04/2024

Sip Trunk

“  Sip Trunk คืออะไร ”

สงสัยไหมว่า Sip Trunk คืออะไร? บทความนี้จะไขข้อสงสัย พร้อมเจาะลึกเทคโนโลยีโทรศัพท์ที่กำลังมาแรง ช่วยธุรกิจคุณให้ประหยัด ตอบโจทย์การสื่อสารให้กับองค์กรคุณ

Sip Trunk คืออะไร

Sip Trunk ย่อมาจาก Session Initiation Protocol Trunk เป็นเทคโนโลยีโทรศัพท์ที่อาศัยระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตในการเชื่อมต่อระบบโทรศัพท์ PBX (Private Branch Exchange) ภายในองค์กรเข้ากับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์

Sip Trunk เปรียบเสมือนกับถนนความเร็วสูง ที่ช่วยให้การรับส่งสัญญาณเสียง ข้อมูล และวิดีโอ ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และที่สำคัญคือ ช่วยลดต้นทุนค่าโทรศัพท์ทางไกลอีกด้วย

SIP Trunk มีส่วนประกอบและทำงานอย่างไร ?

SIP Trunk ทำงานโดยการเชื่อมต่อระบบโทรศัพท์ภายในองค์กรกับโครงข่ายอินเทอร์เน็ตผ่านโพรโทคอล SIP (Session Initiation Protocol) เพื่อทำให้สามารถส่งข้อมูลเสียงและข้อมูลมัลติมีเดียอื่น ๆ ไปยังสถานที่ต่าง ๆ ได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้เส้นสายโทรศัพท์ที่เชื่อมต่อกับโครงข่าย PSTN อีกต่อไปการส่งข้อมูลด้วย SIP Trunk นั้นเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ทำให้การสื่อสารภายในองค์กรคุณสะดวกสบายมากขึ้นนอกจากนี้ การใช้ SIP Trunk ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการสื่อสาร เนื่องจากสามารถใช้เทคโนโลยี VoIP ในการส่งข้อมูลเสียงผ่านอินเทอร์เน็ตได้ทำให้ธุรกิจสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพและลดค่าใช้จ่ายการสื่อสารในองค์ได้ดีขึ้นและยังมีประสิทธิภาพที่สูงอีกด้วย

ข้อดีของการใช้ Sip Trunk และ ประโยชน์สำหรับธุรกิจ

  • ประหยัดค่าใช้จ่าย : Sip Trunk ช่วยลดต้นทุนค่าโทรศัพท์ทางไกล เนื่องจากอาศัยระบบอินเทอร์เน็ตในการเชื่อมต่อ ทำให้ค่าโทรภายในประเทศและระหว่างประเทศถูกลงกว่าเดิม
  • ความสะดวกในการใช้งาน : Sip Trunk ไม่จำกัดการใช้งานด้วยสถานที่ พนักงานสามารถทำงานจากระยะไกล หรือนอกออฟฟิศได้ ก็สามารถติดต่อสื่อสารกันได้สะดวกใช้เพียงมือถือเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตก็ใช้งานได้สะดวก
  • ระบบจัดการขยายง่าย : องค์กรสามารถเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ปรับแต่งระบบเครือข่าย ไม่จำเป็นต้องเดินสายโทรศัพท์เพิ่ม
  • ระบบรักษาความปลอดภัย: เป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ให้บริการ SIP Trunk ของคุณจะต้องนำเสนอการรักษาความปลอดภัยและการรับรองความถูกต้องระดับสูง ผู้ให้บริการ SIP ชั้นนำควรสามารถใช้การเข้ารหัสลับเพื่อรักษาความปลอดภัยของการโทรและบริการดิจิทัลอื่นๆ ของคุณ  ทำให้ป้องกันการโจรกรรมสาย และการรั่วไหลของข้อมูลได้

ผู้ให้บริการ SIP Trunk 

ผู้ให้บริการ SIP คือธุรกิจที่ให้บริการ SIP เช่น การโทรด้วยเสียง การประชุมทางวิดีโอ และการส่งข้อความทันที ผู้ให้บริการ SIP จะจัดกลุ่มการเชื่อมต่อ SIP หนึ่งรายการหรือหลายรายการ ทางเลือกผู้ให้บริการ SIP นั้นขึ้นอยู่กับบริการที่ธุรกิจของคุณต้องการ และ จะให้คำแนะนำในการวางระบบหรือออกแบบระบบโทรศัพท์ในองค์กรของคุณให้มีประสิทธิภาพในการสื่อสารที่สูงขึ้น

N.S.NETWORK จะช่วยคุณในการใช้งาน SIP Trunk ได้อย่างไร

องค์ของคุณสามารถเข้าร่วมเป็นหนึ่งในธุรกิจที่ใช้งาน SIP Trunk ได้โดยใช้ระบบ Cloud PBX ลูกค้า N.S.NETWORK ใช้ Cloud PBX เพื่อเปลี่ยนเส้นทางการโทรไปยังสถานที่ตั้งของสำนักงานและคอลเซนเตอร์หลายแห่ง โดยขึ้นกับเจตนาของผู้โทร หมายเลขโทรศัพท์ และบริบทการโทรอื่นๆ

Cloud PBX มีคุณสมบัติมากมาย คือระบบโทรศัพท์ที่ใช้ได้ทั้งภายในและภายนอกองค์กรหรือหน่วยงาน โดยไม่จำเป็นต้องมีการติดตั้งตู้สาขาเหมือนระบบ PBX ซึ่งองค์กรหรือหน่วยงานจะเป็นผู้เช่าระบบนี้จากผู้ให้เช่าใช้ระบบ และผู้ให้เช่าใช้ระบบนี้เอง จะเป็นผู้ดูแลการทำงานและอัปเดตระบบให้ทันสมัยพร้อมใช้งานเสมอ ซึ่งจะช่วยให้ทีมของคุณมีเวลาในการส่งมอบการบริการลูกค้าที่ดีขึ้นได้

Cloud PBX
คุณสมบัติอื่นๆ Cloud PBX ที่ใช้งานร่วมกับ SIP Trunk
  • โทรภายในด้วยเสียงฟรี (INTERNAL VOICE CALL)
  • ระบบเสียงตอบรับอัตโนมัติ(IVR)
  • ระบบข้อความตอบรับอัตโนมัติ(AUTO ATTANDANT / GREETING VOICE)
  • ระบบบันทึกรายละเอียดการใช้งานโทรศัพท์(CALL DETAIL RECORD:CDR)
  • ประชุมสาย(CALL CONFERENCE)
  • โอนสายไปยังหมายเลขอื่นในกรณีไม่รับหรือสายไม่ว่าง(FORWARD หรือ DIVERT)
  • สามารถจัดแบ่งกลุ่ม หรือ ระดับในการโทรออกของเลขหมายภายใน
  • ระบบแทรกสาย (INTRUSION)
  • ระบบข้อความตอบรับในวันหยุดทำการ(HOLIDAY)
  • ฟังก์ชั่นดนตรีพักสาย (MUSIC ON HOLD)

สำหรับผู้ประกอบการท่านใดที่สนใจปรึกษาการบริการ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้
ที่เบอร์ 02-123-1700 เพื่อรับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่โดยตรง

 

“N.S.NETWORK”
ยินดีให้คำปรึกษาระบบการสื่อสารธุรกิจของคุณ

ติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์ติดต่อ : 02-123-1700 หรือ 02-661-7720
Facebook : N.S.Network
Line :  @nsnetwork.official
Website : www.nsnetwork.co.th
E-Mail : sales@nsnetwork.co.th


บทความที่น่าสนใจ

10 ฟังก์ชั่น ที่ทำให้ระบบโทรศัพท์ Cloud PBX ตอบโจทย์รูปแบบการทำงานของธุรกิจคุณ

ระบบโทรศัพท์องค์กรยุคดิจิตอลสมัยใหม่ที่ให้สำนักงานมีเบอร์ภายในเป็นของตนเองเพื่อใช้
ติดต่อสื่อสารกันเอง พร้อมฟังก์ชั่นการโทรที่มีประสิทธิภาพสูง

ทำความรู้จักกับ IP Phone คืออะไร?

Sip Trunk คืออะไร? เทคโนโลยีโทรศัพท์ที่ช่วยการสื่อสารองค์กรยุคใหม่

  • Post 18/04/2024

Sip Trunk

“  Sip Trunk คืออะไร ”

สงสัยไหมว่า Sip Trunk คืออะไร? บทความนี้จะไขข้อสงสัย พร้อมเจาะลึกเทคโนโลยีโทรศัพท์ที่กำลังมาแรง ช่วยธุรกิจคุณให้ประหยัด ตอบโจทย์การสื่อสารให้กับองค์กรคุณ

Sip Trunk คืออะไร

Sip Trunk ย่อมาจาก Session Initiation Protocol Trunk เป็นเทคโนโลยีโทรศัพท์ที่อาศัยระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตในการเชื่อมต่อระบบโทรศัพท์ PBX (Private Branch Exchange) ภายในองค์กรเข้ากับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์

Sip Trunk เปรียบเสมือนกับถนนความเร็วสูง ที่ช่วยให้การรับส่งสัญญาณเสียง ข้อมูล และวิดีโอ ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และที่สำคัญคือ ช่วยลดต้นทุนค่าโทรศัพท์ทางไกลอีกด้วย

SIP Trunk มีส่วนประกอบและทำงานอย่างไร ?

SIP Trunk ทำงานโดยการเชื่อมต่อระบบโทรศัพท์ภายในองค์กรกับโครงข่ายอินเทอร์เน็ตผ่านโพรโทคอล SIP (Session Initiation Protocol) เพื่อทำให้สามารถส่งข้อมูลเสียงและข้อมูลมัลติมีเดียอื่น ๆ ไปยังสถานที่ต่าง ๆ ได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้เส้นสายโทรศัพท์ที่เชื่อมต่อกับโครงข่าย PSTN อีกต่อไปการส่งข้อมูลด้วย SIP Trunk นั้นเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ทำให้การสื่อสารภายในองค์กรคุณสะดวกสบายมากขึ้นนอกจากนี้ การใช้ SIP Trunk ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการสื่อสาร เนื่องจากสามารถใช้เทคโนโลยี VoIP ในการส่งข้อมูลเสียงผ่านอินเทอร์เน็ตได้ทำให้ธุรกิจสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพและลดค่าใช้จ่ายการสื่อสารในองค์ได้ดีขึ้นและยังมีประสิทธิภาพที่สูงอีกด้วย

ข้อดีของการใช้ Sip Trunk และ ประโยชน์สำหรับธุรกิจ

  • ประหยัดค่าใช้จ่าย : Sip Trunk ช่วยลดต้นทุนค่าโทรศัพท์ทางไกล เนื่องจากอาศัยระบบอินเทอร์เน็ตในการเชื่อมต่อ ทำให้ค่าโทรภายในประเทศและระหว่างประเทศถูกลงกว่าเดิม
  • ความสะดวกในการใช้งาน : Sip Trunk ไม่จำกัดการใช้งานด้วยสถานที่ พนักงานสามารถทำงานจากระยะไกล หรือนอกออฟฟิศได้ ก็สามารถติดต่อสื่อสารกันได้สะดวกใช้เพียงมือถือเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตก็ใช้งานได้สะดวก
  • ระบบจัดการขยายง่าย : องค์กรสามารถเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ปรับแต่งระบบเครือข่าย ไม่จำเป็นต้องเดินสายโทรศัพท์เพิ่ม
  • ระบบรักษาความปลอดภัย: เป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ให้บริการ SIP Trunk ของคุณจะต้องนำเสนอการรักษาความปลอดภัยและการรับรองความถูกต้องระดับสูง ผู้ให้บริการ SIP ชั้นนำควรสามารถใช้การเข้ารหัสลับเพื่อรักษาความปลอดภัยของการโทรและบริการดิจิทัลอื่นๆ ของคุณ  ทำให้ป้องกันการโจรกรรมสาย และการรั่วไหลของข้อมูลได้

ผู้ให้บริการ SIP Trunk 

ผู้ให้บริการ SIP คือธุรกิจที่ให้บริการ SIP เช่น การโทรด้วยเสียง การประชุมทางวิดีโอ และการส่งข้อความทันที ผู้ให้บริการ SIP จะจัดกลุ่มการเชื่อมต่อ SIP หนึ่งรายการหรือหลายรายการ ทางเลือกผู้ให้บริการ SIP นั้นขึ้นอยู่กับบริการที่ธุรกิจของคุณต้องการ และ จะให้คำแนะนำในการวางระบบหรือออกแบบระบบโทรศัพท์ในองค์กรของคุณให้มีประสิทธิภาพในการสื่อสารที่สูงขึ้น

N.S.NETWORK จะช่วยคุณในการใช้งาน SIP Trunk ได้อย่างไร

องค์ของคุณสามารถเข้าร่วมเป็นหนึ่งในธุรกิจที่ใช้งาน SIP Trunk ได้โดยใช้ระบบ Cloud PBX ลูกค้า N.S.NETWORK ใช้ Cloud PBX เพื่อเปลี่ยนเส้นทางการโทรไปยังสถานที่ตั้งของสำนักงานและคอลเซนเตอร์หลายแห่ง โดยขึ้นกับเจตนาของผู้โทร หมายเลขโทรศัพท์ และบริบทการโทรอื่นๆ

Cloud PBX มีคุณสมบัติมากมาย คือระบบโทรศัพท์ที่ใช้ได้ทั้งภายในและภายนอกองค์กรหรือหน่วยงาน โดยไม่จำเป็นต้องมีการติดตั้งตู้สาขาเหมือนระบบ PBX ซึ่งองค์กรหรือหน่วยงานจะเป็นผู้เช่าระบบนี้จากผู้ให้เช่าใช้ระบบ และผู้ให้เช่าใช้ระบบนี้เอง จะเป็นผู้ดูแลการทำงานและอัปเดตระบบให้ทันสมัยพร้อมใช้งานเสมอ ซึ่งจะช่วยให้ทีมของคุณมีเวลาในการส่งมอบการบริการลูกค้าที่ดีขึ้นได้

Cloud PBX
คุณสมบัติอื่นๆ Cloud PBX ที่ใช้งานร่วมกับ SIP Trunk
  • โทรภายในด้วยเสียงฟรี (INTERNAL VOICE CALL)
  • ระบบเสียงตอบรับอัตโนมัติ(IVR)
  • ระบบข้อความตอบรับอัตโนมัติ(AUTO ATTANDANT / GREETING VOICE)
  • ระบบบันทึกรายละเอียดการใช้งานโทรศัพท์(CALL DETAIL RECORD:CDR)
  • ประชุมสาย(CALL CONFERENCE)
  • โอนสายไปยังหมายเลขอื่นในกรณีไม่รับหรือสายไม่ว่าง(FORWARD หรือ DIVERT)
  • สามารถจัดแบ่งกลุ่ม หรือ ระดับในการโทรออกของเลขหมายภายใน
  • ระบบแทรกสาย (INTRUSION)
  • ระบบข้อความตอบรับในวันหยุดทำการ(HOLIDAY)
  • ฟังก์ชั่นดนตรีพักสาย (MUSIC ON HOLD)

สำหรับผู้ประกอบการท่านใดที่สนใจปรึกษาการบริการ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้
ที่เบอร์ 02-123-1700 เพื่อรับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่โดยตรง

 

“N.S.NETWORK”
ยินดีให้คำปรึกษาระบบการสื่อสารธุรกิจของคุณ

ติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์ติดต่อ : 02-123-1700 หรือ 02-661-7720
Facebook : N.S.Network
Line :  @nsnetwork.official
Website : www.nsnetwork.co.th
E-Mail : sales@nsnetwork.co.th


บทความที่น่าสนใจ

10 ฟังก์ชั่น ที่ทำให้ระบบโทรศัพท์ Cloud PBX ตอบโจทย์รูปแบบการทำงานของธุรกิจคุณ

ระบบโทรศัพท์องค์กรยุคดิจิตอลสมัยใหม่ที่ให้สำนักงานมีเบอร์ภายในเป็นของตนเองเพื่อใช้
ติดต่อสื่อสารกันเอง พร้อมฟังก์ชั่นการโทรที่มีประสิทธิภาพสูง

ทำความรู้จักกับ IP Phone คืออะไร?

Search engine

Use this form to find things you need on this site