Navigation
  • หน้าแรก
  • OUR SOLUTIONS
    • Cloud PBX Solutions
    • Call Center Solutions
    • Work From Home
    • 3G Gateway Solutions
    • 3CX Solution
  • สินค้า
    • 3G Device
    • IP Device
      • IP-PBX SERVER
      • ANALOG VOIP GATEWAY
      • DIGITAL VOIP GATEWAY
  • วิธีการสั่งซื้อ
  • เกี่ยวกับเรา
  • บทความและข่าวสาร
  • แบบสัญญา
  • ติดต่อเรา
  • PDPA
    • Privacy Policy
    • นโยบายการใช้คุกกี้
Site logo
  • หน้าแรก
  • OUR SOLUTIONS
    • Cloud PBX Solutions
    • Call Center Solutions
    • Work From Home
    • 3G Gateway Solutions
    • 3CX Solution
  • สินค้า
    • 3G Device
    • IP Device
      • IP-PBX SERVER
      • ANALOG VOIP GATEWAY
      • DIGITAL VOIP GATEWAY
  • วิธีการสั่งซื้อ
  • เกี่ยวกับเรา
  • บทความและข่าวสาร
  • แบบสัญญา
  • ติดต่อเรา
  • PDPA
    • Privacy Policy
    • นโยบายการใช้คุกกี้
Search

On-Premise กับ On-Cloud คืออะไร

  • Post 18/06/2023

ON-PREMISE กับ ON-CLOUD คืออะไร ?
แตกต่างกันอย่างไร ? เรามาทำความรู้จักทั้ง 2 ระบบกันครับ

 

ระบบ Server แบบ On-Premise คืออะไร ?
จะเห็นได้ว่าการวางระบบ Server แบบ On-Premise นั้น ทางบริษัทจะต้องเป็นผู้จัดการดูแล “ทุกอย่าง” ด้วยตนเอง จึงทำให้การวางระบบในรูปแบบนี้มีค่าใช้จ่ายโดยรวมค่อนข้างสูงเพราะทางบริษัทจะต้อง เป็นผู้ดูแลค่าใช้จ่าย ทั้งการดูแล อัปเกรดอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์,การลงระบบซอฟต์แวร์ และการดูแลความปลอดภัยของข้อมูลในระบบอีกทั้งยังต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาดูแลระบบทั้งหมด

ระบบ Server แบบ On-Cloud คืออะไร ?
สำหรับ Server แบบ On-Cloud เป็นระบบที่บริษัทได้ทำการเช่าบริการ Server ฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ จาก “บริษัทอื่น” รวมไปถึงการจัดเก็บข้อมูล โดยใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ต ซึ่งการเช่าบริการในลักษณะนี้มีความนิยมสูงมากในปัจจุบันเพราะช่วยประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายได้มาก เมื่อเทียบกับการใช้งานแบบ On-Premise โดยบริการ Server แบบ On-Cloud นั้นมีหลายรูปแบบให้เลือกใช้งาน เช่น IaaS, PaaS, SaaS และ DaaS ที่มีความแตกต่างกันออกไป
ตามรูปแบบการให้บริการ

ข้อดี ของระบบทั้ง 2 แบบ

On-Premise
– ไม่จำเป็นต้องใช้งานอินเทอร์เน็ตในการเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ
– สามารถจัดการโครงสร้าง Server ได้สะดวกรวดเร็ว
– ป้องกันข้อมูลรั่วไหล

On-Cloud
– ประหยัดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา
– สามารถปรับเพิ่ม – ลดขนาดของ Server ได้ตามที่ต้องการ
– ไม่จำเป็นต้องมีผู้ดูแลระบบ

ข้อที่ต้องพิจารณา ของระบบทั้ง 2 แบบ

On-Premise
– มีค่าใช้จ่ายโดยรวมที่สูง รวมไปถึงต้องดูแลฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ด้วยตนเองทั้งหมด
– ปรับเพิ่มลดขนาดของ Server ได้จำกัดเนื่องจากต้องเปลี่ยนฮาดร์แวร์ และ ซอฟท์แวร์ใหม่ทั้งหมด
– มีโอกาสข้อมูลจะสูญหายหากอุปกรณ์ที่ใช้งานชำรุดหรือติดไวรัส
– จำเป็นต้องมีผู้เชี่ยวชาญทางด้าน IT ในการดูแลระบบ

On-Cloud
– จำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ตในการเข้าถึงข้อมูล
– มีโอกาสที่ข้อมูลอาจรั่วไหล

สำหรับผู้ประกอบการท่านใดที่สนใจปรึกษาการบริการ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้
ที่เบอร์ 02-661-7720 เพื่อรับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่โดยตรง

 

“N.S.NETWORK”
ยินดีให้คำปรึกษาระบบการสื่อสารธุรกิจของคุณ

ติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์ติดต่อ : 02-123-1700 หรือ 02-661-7720
Facebook : N.S.Network
Line :  @nsnetwork.official
Website : www.nsnetwork.co.th
E-Mail : sales@nsnetwork.co.th


บทความที่น่าสนใจ

On premise PBX เช่าตู้สาขาโทรศัพท์แบบเครื่องคืออะไร? และทำไมถึงเหมาะกับองค์กรใหญ่ที่มีความต้องการใช้โทรศัพท์จำนวนมาก

“ความแตกต่างของ PBX ตู้สาขาโทรศัพท์ทั้ง 3 ประเภทสำหรับองค์กรสมัยใหม่ แบบไหนที่เหมาะกับองค์กรของคุณ”

ตู้สาขาโทรศัพท์

ตู้สาขาโทรศัพท์ ประโยชน์ที่มากกว่าการสื่อสาร

On-Premise กับ On-Cloud คืออะไร?

  • Post 18/06/2023

“On-Premise กับ On-Cloud คืออะไร?”

ระบบ Server แบบ On-Premise คืออะไร ?
จะเห็นได้ว่าการวางระบบ Server แบบ On-Premise นั้น ทางบริษัทจะต้องเป็นผู้จัดการดูแล “ทุกอย่าง” ด้วยตนเอง จึงทำให้การวางระบบในรูปแบบนี้มีค่าใช้จ่ายโดยรวมค่อนข้างสูง
เพราะทางบริษัทจะต้อง เป็นผู้ดูแลค่าใช้จ่าย ทั้งการดูแล อัปเกรดอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์,
การลงระบบซอฟต์แวร์ และการดูแลความปลอดภัยของข้อมูลในระบบ
อีกทั้งยังต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาดูแลระบบทั้งหมด

ระบบ Server แบบ On-Cloud คืออะไร ?
สำหรับ Server แบบ On-Cloud เป็นระบบที่บริษัทได้ทำการเช่าบริการ Server ฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ จาก “บริษัทอื่น” รวมไปถึงการจัดเก็บข้อมูล โดยใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ต ซึ่งการเช่าบริการในลักษณะนี้มีความนิยมสูงมากในปัจจุบันเพราะช่วยประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายได้มาก เมื่อเทียบกับการใช้งานแบบ On-Premise โดยบริการ Server แบบ On-Cloud นั้นมีหลายรูปแบบให้เลือกใช้งาน เช่น IaaS, PaaS, SaaS และ DaaS ที่มีความแตกต่างกันออกไป
ตามรูปแบบการให้บริการ

ข้อดี ของระบบทั้ง 2 แบบ

On-Premise
– ไม่จำเป็นต้องใช้งานอินเทอร์เน็ตในการเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ
– สามารถจัดการโครงสร้าง Server ได้สะดวกรวดเร็ว
– ป้องกันข้อมูลรั่วไหล

On-Cloud
– ประหยัดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา
– สามารถปรับเพิ่ม – ลดขนาดของ Server ได้ตามที่ต้องการ
– ไม่จำเป็นต้องมีผู้ดูแลระบบ

ข้อที่ต้องพิจารณา ของระบบทั้ง 2 แบบ

On-Premise
– มีค่าใช้จ่ายโดยรวมที่สูง รวมไปถึงต้องดูแลฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ด้วยตนเองทั้งหมด
– ปรับเพิ่มลดขนาดของ Server ได้จำกัดเนื่องจากต้องเปลี่ยนฮาดร์แวร์ และ ซอฟท์แวร์ใหม่ทั้งหมด
– มีโอกาสข้อมูลจะสูญหายหากอุปกรณ์ที่ใช้งานชำรุดหรือติดไวรัส
– จำเป็นต้องมีผู้เชี่ยวชาญทางด้าน IT ในการดูแลระบบ

On-Cloud
– จำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ตในการเข้าถึงข้อมูล
– มีโอกาสที่ข้อมูลอาจรั่วไหล

สำหรับผู้ประกอบการท่านใดที่สนใจปรึกษาการบริการ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้
ที่เบอร์ 02-661-7720 เพื่อรับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่โดยตรง

 

“N.S.NETWORK”
ยินดีให้คำปรึกษาระบบการสื่อสารธุรกิจของคุณ

สามารถติดต่อขอข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ทางธุรกิจเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์ติดต่อ : 02-661-7720
Facebook : nsnetworkTH
Line : @nsnetwork.official
Website : www.nsnetwork.co.th
E-Mail : sale@nsnetwork.co.th


บทความที่น่าสนใจ

On premise PBX เช่าตู้สาขาโทรศัพท์แบบเครื่องคืออะไร? และทำไมถึงเหมาะกับองค์กรใหญ่ที่มีความต้องการใช้โทรศัพท์จำนวนมาก

“ความแตกต่างของ PBX ตู้สาขาโทรศัพท์ทั้ง 3 ประเภทสำหรับองค์กรสมัยใหม่ แบบไหนที่เหมาะกับองค์กรของคุณ”

ตู้สาขาโทรศัพท์

ตู้สาขาโทรศัพท์ ประโยชน์ที่มากกว่าการสื่อสาร

Search engine

Use this form to find things you need on this site