Navigation
  • หน้าแรก
  • OUR SOLUTIONS
    • Cloud PBX Solutions
    • Call Center Solutions
    • Work From Home
    • 3G Gateway Solutions
    • 3CX Solution
  • สินค้า
    • 3G Device
    • IP Device
      • IP-PBX SERVER
      • ANALOG VOIP GATEWAY
      • DIGITAL VOIP GATEWAY
  • วิธีการสั่งซื้อ
  • เกี่ยวกับเรา
  • บทความและข่าวสาร
  • แบบสัญญา
  • ติดต่อเรา
  • PDPA
    • Privacy Policy
    • นโยบายการใช้คุกกี้
Site logo
  • หน้าแรก
  • OUR SOLUTIONS
    • Cloud PBX Solutions
    • Call Center Solutions
    • Work From Home
    • 3G Gateway Solutions
    • 3CX Solution
  • สินค้า
    • 3G Device
    • IP Device
      • IP-PBX SERVER
      • ANALOG VOIP GATEWAY
      • DIGITAL VOIP GATEWAY
  • วิธีการสั่งซื้อ
  • เกี่ยวกับเรา
  • บทความและข่าวสาร
  • แบบสัญญา
  • ติดต่อเรา
  • PDPA
    • Privacy Policy
    • นโยบายการใช้คุกกี้
Search

ทำความรู้จักกับ ระบบ IVR คืออะไร?

  • Post 20/06/2023

ระบบ IVR คืออะไร

“ทำความรู้จักกับ IVR คืออะไร?”

อธิบายง่ายๆ คือ ระบบตอบรับอัตโนมัติ ที่ช่วยให้คุณติดต่อแผนกที่ต้องการได้ง่ายขึ้น ลดเวลารอสาย เสริมสร้างภาพลักษณ์ในการติดต่อให้กับองค์กร

ระบบ IVR มีลักษณะการทำงานอย่างไร

จะเหมือนกับการที่เคยโทรไปติดต่อ Call Center แล้วเจอเสียงอัตโนมัติให้กดหมายเลขเพื่อที่สามารถติดต่อไปยังแผนกต่างๆได้กระบวนการที่ว่ามานั้นคือ ระบบ IVR (Interactive Voice Response) ระบบตอบรับอัตโนมัติแบบโต้ตอบผ่านเสียง ที่ช่วยให้คุณสามารถติดต่อกับทางบริษัทได้ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องเสียเวลารอสายติดต่อพนักงาน

ระบบ IVR จึงทำหน้าที่เป็นเหมือนผู้ช่วยในการสื่อสารเบื้องต้น คอยแนะนำหรือให้บริการต่างๆ ผ่านเสียงที่บันทึกไว้ เช่น การแจ้งยอดเงินคงเหลือ การตรวจสอบสถานะสินค้า หรือการตอบคำถามที่พบบ่อย นอกจากนี้ ระบบ IVR ยังสามารถเชื่อมต่อสายของคุณไปยังแผนกที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว

 

ประโยชน์ของระบบ IVR

– ลดเวลารอสาย : ระบบ IVR ช่วยให้ลูกค้าสามารถติดต่อกับทางบริษัทได้รวดเร็วขึ้น โดยไม่ต้องเสียเวลารอสายติดต่อพนักงาน

– เพิ่มประสิทธิภาพการบริการ : ระบบ IVR ช่วยให้พนักงาน Call Center ไม่จำเป็นต้องรับสายที่สามารถแก้ไขปัญหาเบื้องต้นได้ด้วยตัวเอง ทำให้พนักงานสามารถโฟกัสกับการแก้ไขปัญหาที่ซับซ้อนมากขึ้น

– บริการตลอด 24 ชั่วโมง : ระบบ IVR สามารถให้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์แม้เวลานอกเหนือเวลาทำการของบริษัท หรือ สามารถตั้งค่าเวลาเปิดบริการของระบบ IVR ได้

– ลดต้นทุน : การใช้ระบบ IVR ช่วยลดต้นทุนในการบริหารจัดการ Call Center

 

ตัวอย่างการใช้งานระบบ IVR

– ระบบตอบรับอัตโนมัติของธนาคาร เพื่อให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบยอดเงินคงเหลือ ชำระค่าบริการ หรือแจ้งการสูญหายของบัตร ATM

– ระบบตอบรับอัตโนมัติของสายการบิน เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเช็คอิน จองตั๋วเครื่องบิน หรือตรวจสอบสถานะเที่ยวบิน

– ระบบตอบรับอัตโนมัติของบริษัทประกันภัย เพื่อให้ลูกค้าสามารถแจ้งอุบัติเหตุ หรือตรวจสอบกรมธรรม์ประกันภัย

– ระบบตอบรับอัตโนมัติโรงแรม เพื่อให้ลูกค้าติดต่อจองโรมแรม หรือ สอบถามแพ็คเกจห้องของโรงแรม

 

คำถามที่พบบ่อย (FAQs)

  • เราสามารถติดต่อพนักงานได้อย่างไร ถ้าระบบ IVR ไม่สามารถช่วยเหลือเราได้?

โดยปกติแล้ว จะมีเมนูในระบบ IVR ให้คุณสามารถกดหมายเลขเพื่อติดต่อพนักงานได้ทันที

  • ระบบ IVR สามารถช่วยเหลือเราในเรื่องอะไรบ้าง?

ขึ้นอยู่กับบริษัทที่ให้บริการ โดยทั่วไปแล้ว ระบบ IVR สามารถช่วยเหลือเราในเรื่องง่ายๆ เช่น การตรวจสอบข้อมูล การชำระเงิน หรือการแจ้งเหตุเบื้องต้น หรือ การรับบริการเบื้องต้น

 

สรุป

ระบบ IVR เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย และประสิทธิภาพในการบริการลูกค้า ช่วยให้ลูกค้าสามารถติดต่อกับทางบริษัทได้รวดเร็วขึ้น โดยไม่ต้องเสียเวลารอสาย นอกจากนี้ ระบบ IVR ยังช่วยให้บริษัทสามารถลดต้นทุนในการบริหารจัดการ Call Center ได้อีกด้วย

 

หากบริษัทท่านใดสนใจติดตั้งระบบ IVR สำหรับองค์กรของคุณ

บริษัท เอ็น.เอส.เน็ตเวิร์ค จำกัด ยินดีนำเสนอเทคโนโลยีการสื่อสารสมัยใหม่ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารให้ดีขึ้น อีกทั้งสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการสื่อสารลง ติดต่อได้ที่เบอร์ 02-123-1700 ต่อ 117 เพื่อรับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่โดยตรง

 

“N.S.NETWORK”
ยินดีให้คำปรึกษาระบบการสื่อสารธุรกิจของคุณ

ติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์ติดต่อ : 02-123-1700 หรือ 02-661-7720
Facebook : N.S.Network
Line :  @nsnetwork.official
Website : www.nsnetwork.co.th
E-Mail : sales@nsnetwork.co.th


บทความที่น่าสนใจ

ความแตกต่างของ PBX ตู้สาขาโทรศัพท์ทั้ง 3 ประเภทสำหรับองค์กรสมัยใหม่ แบบไหนที่เหมาะกับองค์กรของคุณ

ระบบ Call Center

ระบบ Call Center เป็นเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับธุรกิจ ว่าทำไมไม่ควรพลาดระบบการสื่อสารนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการลูกค้าและเสริมความคุ้มค่าให้กับธุรกิจของคุณ

Cloud PBX คืออะไร

Cloud PBX คืออะไร

ทำความรู้จักกับ ระบบ IVR คืออะไร?

  • Post 20/06/2023

ระบบ IVR คืออะไร

ระบบ IVR มีลักษณะการทำงานอย่างไร

จะเหมือนกับการที่เคยโทรไปติดต่อ Call Center แล้วเจอเสียงอัตโนมัติให้กดหมายเลขเพื่อที่สามารถติดต่อไปยังแผนกต่างๆได้กระบวนการที่ว่ามานั้นคือ ระบบ IVR (Interactive Voice Response) ระบบตอบรับอัตโนมัติแบบโต้ตอบผ่านเสียง ที่ช่วยให้คุณสามารถติดต่อกับทางบริษัทได้ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องเสียเวลารอสายติดต่อพนักงาน

ระบบ IVR จึงทำหน้าที่เป็นเหมือนผู้ช่วยในการสื่อสารเบื้องต้น คอยแนะนำหรือให้บริการต่างๆ ผ่านเสียงที่บันทึกไว้ เช่น การแจ้งยอดเงินคงเหลือ การตรวจสอบสถานะสินค้า หรือการตอบคำถามที่พบบ่อย นอกจากนี้ ระบบ IVR ยังสามารถเชื่อมต่อสายของคุณไปยังแผนกที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว

 

ประโยชน์ของระบบ IVR

– ลดเวลารอสาย : ระบบ IVR ช่วยให้ลูกค้าสามารถติดต่อกับทางบริษัทได้รวดเร็วขึ้น โดยไม่ต้องเสียเวลารอสายติดต่อพนักงาน

– เพิ่มประสิทธิภาพการบริการ : ระบบ IVR ช่วยให้พนักงาน Call Center ไม่จำเป็นต้องรับสายที่สามารถแก้ไขปัญหาเบื้องต้นได้ด้วยตัวเอง ทำให้พนักงานสามารถโฟกัสกับการแก้ไขปัญหาที่ซับซ้อนมากขึ้น

– บริการตลอด 24 ชั่วโมง : ระบบ IVR สามารถให้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์แม้เวลานอกเหนือเวลาทำการของบริษัท หรือ สามารถตั้งค่าเวลาเปิดบริการของระบบ IVR ได้

– ลดต้นทุน : การใช้ระบบ IVR ช่วยลดต้นทุนในการบริหารจัดการ Call Center

 

ตัวอย่างการใช้งานระบบ IVR

– ระบบตอบรับอัตโนมัติของธนาคาร เพื่อให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบยอดเงินคงเหลือ ชำระค่าบริการ หรือแจ้งการสูญหายของบัตร ATM

– ระบบตอบรับอัตโนมัติของสายการบิน เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเช็คอิน จองตั๋วเครื่องบิน หรือตรวจสอบสถานะเที่ยวบิน

– ระบบตอบรับอัตโนมัติของบริษัทประกันภัย เพื่อให้ลูกค้าสามารถแจ้งอุบัติเหตุ หรือตรวจสอบกรมธรรม์ประกันภัย

– ระบบตอบรับอัตโนมัติโรงแรม เพื่อให้ลูกค้าติดต่อจองโรมแรม หรือ สอบถามแพ็คเกจห้องของโรงแรม

 

คำถามที่พบบ่อย (FAQs)

  • เราสามารถติดต่อพนักงานได้อย่างไร ถ้าระบบ IVR ไม่สามารถช่วยเหลือเราได้?

โดยปกติแล้ว จะมีเมนูในระบบ IVR ให้คุณสามารถกดหมายเลขเพื่อติดต่อพนักงานได้ทันที

  • ระบบ IVR สามารถช่วยเหลือเราในเรื่องอะไรบ้าง?

ขึ้นอยู่กับบริษัทที่ให้บริการ โดยทั่วไปแล้ว ระบบ IVR สามารถช่วยเหลือเราในเรื่องง่ายๆ เช่น การตรวจสอบข้อมูล การชำระเงิน หรือการแจ้งเหตุเบื้องต้น หรือ การรับบริการเบื้องต้น

 

สรุป

ระบบ IVR เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย และประสิทธิภาพในการบริการลูกค้า ช่วยให้ลูกค้าสามารถติดต่อกับทางบริษัทได้รวดเร็วขึ้น โดยไม่ต้องเสียเวลารอสาย นอกจากนี้ ระบบ IVR ยังช่วยให้บริษัทสามารถลดต้นทุนในการบริหารจัดการ Call Center ได้อีกด้วย

 

หากบริษทท่านใดสนใจติดตั้งระบบ IVR สำหรับองค์กรของคุณ

บริษัท เอ็น.เอส.เน็ตเวิร์ค จำกัด ยินดีนำเสนอเทคโนโลยีการสื่อสารสมัยใหม่ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารให้ดีขึ้น อีกทั้งสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการสื่อสารลง ติดต่อได้ที่เบอร์ 02-123-1700 เพื่อรับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่โดยตรง

 

“N.S.NETWORK”
ยินดีให้คำปรึกษาระบบการสื่อสารธุรกิจของคุณ

ติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์ติดต่อ : 02-123-1700 หรือ 02-661-7720
Facebook : N.S.Network
Line :  @nsnetwork.official
Website : www.nsnetwork.co.th
E-Mail : sales@nsnetwork.co.th


บทความที่น่าสนใจ

ความแตกต่างของ PBX ตู้สาขาโทรศัพท์ทั้ง 3 ประเภทสำหรับองค์กรสมัยใหม่ แบบไหนที่เหมาะกับองค์กรของคุณ

ระบบ Call Center

ระบบ Call Center เป็นเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับธุรกิจ ว่าทำไมไม่ควรพลาดระบบการสื่อสารนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการลูกค้าและเสริมความคุ้มค่าให้กับธุรกิจของคุณ

Cloud PBX คืออะไร

Cloud PBX คืออะไร

Search engine

Use this form to find things you need on this site