Navigation
  • หน้าแรก
  • OUR SOLUTIONS
    • Cloud PBX Solutions
    • Call Center Solutions
    • Work From Home
    • 3G Gateway Solutions
    • 3CX Solution
  • สินค้า
    • 3G Device
    • IP Device
      • IP-PBX SERVER
      • ANALOG VOIP GATEWAY
      • DIGITAL VOIP GATEWAY
  • วิธีการสั่งซื้อ
  • เกี่ยวกับเรา
  • บทความและข่าวสาร
  • แบบสัญญา
  • ติดต่อเรา
  • PDPA
    • Privacy Policy
    • นโยบายการใช้คุกกี้
Site logo
  • หน้าแรก
  • OUR SOLUTIONS
    • Cloud PBX Solutions
    • Call Center Solutions
    • Work From Home
    • 3G Gateway Solutions
    • 3CX Solution
  • สินค้า
    • 3G Device
    • IP Device
      • IP-PBX SERVER
      • ANALOG VOIP GATEWAY
      • DIGITAL VOIP GATEWAY
  • วิธีการสั่งซื้อ
  • เกี่ยวกับเรา
  • บทความและข่าวสาร
  • แบบสัญญา
  • ติดต่อเรา
  • PDPA
    • Privacy Policy
    • นโยบายการใช้คุกกี้
Search

บันทึกเสียงลูกค้าทางโทรศัพท์ ผิด PDPA หรือไม่

  • Post 25/03/2023

PDPA

“บันทึกเสียงลูกค้าทางโทรศัพท์ ผิด PDPA หรือไม่”

สิ่งที่หลายๆคนต้องเจอเวลามีการโทรเข้าสำนักงาน Call Center จะมีการแจ้งขอ บันทึกการสนทนา ความจริงแล้ว ทำได้หรือไม่ ถ้าไม่ให้บันทึกการสนทนาจะเป็นอย่างไร ?

บันทึกเสียงสนทนาได้หรือไม่ ?
คำตอบคือ ได้ ถ้าได้รับการยินยอมทั้งสองฝ่าย แต่การบันทึกจะต้องแจ้งว่ามีการบันทึกเสียงสนทนา และต้องแจ้งวัตถุประสงค์ของการบันทึก แล้วต้องได้รับการยินยอมจากทุกฝ่ายจึงจะสามารถบันทึกการสนทนาได้

แล้วลูกค้าได้อะไร ?
ในการบันทึกเสียง เมื่อเรายินยอม เราสามารถขอเรียกดูข้อมูลได้เสมอ และสามารถใช้เป็นหลักฐานในบางกรณีได้ เช่นการ ตกลงซื้อ หรือ เงื่อนไขต่างๆที่แจ้งไว้

พนักงานหรือผู้ขอบันทึกต้องทำอย่างไรบ้าง?
ก่อนจะบันทึกเสียงจะต้องขออนุญาตบันทึกเสียงแล้วต้องได้รับความยินยอม

ต้องแจ้งวัตถุประสงค์ของการบันทึกอย่างชัดเจน

มีการเก็บรักษาข้อมูลอย่างปลอดภัยและไม่นำไปใช้นอกเหนือวัตถุประสงค์ที่แจ้ง

สุดท้าย กฎหมายต่างๆถูกนำมาใช้ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของทั้งสองฝ่าย เพื่อให้ข้อมูลของแต่ละฝ่ายไม่ถูกละเมิด

 

สำหรับผู้ประกอบการท่านใดที่สนใจปรึกษาการบริการ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้
ที่เบอร์ 02-123-1700 เพื่อรับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่โดยตรง

 

“N.S.NETWORK”
ยินดีให้คำปรึกษาระบบการสื่อสารธุรกิจของคุณ

ติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์ติดต่อ : 02-123-1700 หรือ 02-661-7720
Facebook : N.S.Network
Line :  @nsnetwork.official
Website : www.nsnetwork.co.th
E-Mail : sales@nsnetwork.co.th


บทความที่น่าสนใจ

ใช้เบอร์ 02 ได้แม้ไม่อยู่ออฟฟิศ ตอบรับเทรนด์ ออฟฟิศสมัยใหม่

Trick ดีๆ ไม่ให้โดนแก๊ง Call Center หลอก

โอนเงิน

โอนเกิน 50,000 บาท ต้องยืนยันใบหน้า  เพื่อป้องกันการโดนมิจฉาชีพโอนเงินออก

อัดเสียงลูกค้าตอนโทรศัพท์ ผิด PDPA หรือไม่

  • Post 25/03/2023

PDPA

“อัดเสียงลูกค้าตอนโทรศัพท์ ผิด PDPA หรือไม่”

สิ่งที่หลายๆคนต้องเจอเวลามีการโทรเข้าสำนักงาน Call Center จะมีการแจ้งว่าขอ บันทึกการสนทนา จริงๆแล้ว ทำได้หรือไม่ ถ้าไม่ให้บันทึกจะเป็นยังไง

บันทึกเสียงได้หรือไม่ ?
คำตอบคือ ได้ ถ้าได้รับการยินยอมทั้งสองฝ่าย แต่การบันทึกจะต้องแจ้งว่ามีการบันทึกเสียงสนทนา และต้องแจ้งวัตถุประสงค์ของการบันทึก แล้วต้องได้รับการยินยอมจากทุกฝ่ายจึงจะบันทึกได้

แล้วลูกค้าได้อะไร ?
ในการบันทึกเสียง ถ้าเรายินยอม เราสามารถขอเรียกดูข้อมูลได้เสมอ และสามารถใช้เป็นหลักฐานในบางกรณีได้ เช่นการ telesale ตกลงซื้อ หรือ เงื่อนไขต่างๆที่แจ้งใว้

พนักงานหรือผู้ขอบันทึกต้องทำอย่างไรบ้าง?
ก่อนจะบันทึกเสียงจะต้องขออนุญาตบันทึกเสียงแล้วต้องได้รับความยินยอม

ต้องแจ้งวัตถุประสงค์ของการบันทึกอย่างชัดเจน

มีการเก็บรักษาข้อมูลอย่างปลอดภัยและไม่นำไปใช้นอกเหนือวัตถุประสงค์ที่แจ้ง

สุดท้าย กฎหมายต่างๆถูกนำมาใช้ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของทั้งสองฝ่าย เผื่อให้ข้อมูลของแต่ละคนไม่ถูกละเมิด

สำหรับผู้ประกอบการท่านใดที่สนใจปรึกษาการบริการ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้
ที่เบอร์ 02-661-7720 เพื่อรับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่โดยตรง

 

“N.S.NETWORK”
ยินดีให้คำปรึกษาระบบการสื่อสารธุรกิจของคุณ

สามารถติดต่อขอข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ทางธุรกิจเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์ติดต่อ : 02-661-7720
Facebook : nsnetworkTH
Line : @nsnetwork.official
Website : www.nsnetwork.co.th
E-Mail : sale@nsnetwork.co.th


บทความที่น่าสนใจ

ใช้เบอร์ 02 ได้แม้ไม่อยู่ออฟฟิศ ตอบรับเทรนด์ ออฟฟิศสมัยใหม่

Trick ดีๆ ไม่ให้โดนแก๊ง Call Center หลอก

โอนเงิน

โอนเกิน 50,000 บาท ต้องยืนยันใบหน้า  เพื่อป้องกันการโดนมิจฉาชีพโอนเงินออก

Search engine

Use this form to find things you need on this site