Navigation
  • หน้าแรก
  • OUR SOLUTIONS
    • Cloud PBX Solutions
    • Call Center Solutions
    • Work From Home
    • 3G Gateway Solutions
    • 3CX Solution
  • สินค้า
    • 3G Device
    • IP Device
      • IP-PBX SERVER
      • ANALOG VOIP GATEWAY
      • DIGITAL VOIP GATEWAY
  • วิธีการสั่งซื้อ
  • เกี่ยวกับเรา
  • บทความและข่าวสาร
  • แบบสัญญา
  • ติดต่อเรา
  • PDPA
    • Privacy Policy
    • นโยบายการใช้คุกกี้
Site logo
  • หน้าแรก
  • OUR SOLUTIONS
    • Cloud PBX Solutions
    • Call Center Solutions
    • Work From Home
    • 3G Gateway Solutions
    • 3CX Solution
  • สินค้า
    • 3G Device
    • IP Device
      • IP-PBX SERVER
      • ANALOG VOIP GATEWAY
      • DIGITAL VOIP GATEWAY
  • วิธีการสั่งซื้อ
  • เกี่ยวกับเรา
  • บทความและข่าวสาร
  • แบบสัญญา
  • ติดต่อเรา
  • PDPA
    • Privacy Policy
    • นโยบายการใช้คุกกี้
Search

Telesale หรือ Telemarketing คืออะไร

  • Post 13/01/2024

Teleasle

“Telesale หรือ Telemarketing คืออะไร”

Telesale หรือ Telemarketing เป็นกระบวนการขายสินค้า หรือบริการผ่านทางโทรศัพท์
โดยต้องอาศัยทักษะการสื่อสาร ทั้งน้ำเสียงที่ดึงดูดน่าฟังน่าสนใจ และไหวพริบในการตอบข้อสงสัยกับลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งทักษะสร้างความน่าเชื่อถือ

4 องค์ประกอบที่ทำให้ธุรกิจผ่านช่องทาง Telesale หรือ Telemarketing เติมโตได้อย่างต่อเนื่องและประสบความสำเร็จได้นั้น ได้แก่

 

1. สินค้าและบริการ

สินค้าหรือบริการนั้นต้องเป็นสิ่งที่เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน ผลประโยชน์ชัดเจนไม่คลุมเครือ ตอบโจทย์ความต้องการ และแก้ไขปัญหาของลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมาย ไม่มีใครกินยาพาราเซตามอล หากยังไม่ปวดหรือยังไม่มีไข้ฉันใด ลูกค้าก็ไม่สนใจ หากสินค้าหรือบริการนั้นไม่ได้แก้ไขปัญหาที่ลูกค้าเผชิญอยู่ฉันนั้น

2. รายชื่อกลุ่มเป้าหมาย

ร้อยทั้งร้อยหากผู้บริหารสอบถามกับพนักงานขายว่า ทำอย่างไรยอดขายถึงจะเพิ่ม คำตอบที่ได้กลับมาจากพนักงานปฏิบัติงานก็คือ ของ List รายชื่อดีๆ มีคุณภาพ List ที่ใหม่ ไม่เคยผ่านการติดต่อจากบริษัทใดมากก่อน หรือที่รู้จักกันในคำว่า hot lead
hot lead คืออะไร ? hot lead คือ รายชื่อที่มีคุณภาพผ่านการ ตรวจสอบคุณสมบัติ (Qualified) มาเรียบร้อยแล้วว่า สนใจในสินค้าและบริการของทางบริษัท

3. พนักงานขายทางโทรศัพท์

พนักงานขายทางโทรศัพท์ (Telesale หรือ Telemarketing) เป็นส่วนสำคัญหลักในการขับเคลื่อน ทักษะสำคัญที่พนักงานขายต้องมีคือ

  • 3.1 ข้อมูลที่ถูกต้องของสินค้าหรือบริการ เมื่อมีความรู้ที่ครอบถ้วน จึงมีความมั่นใจที่นำเสนอ
  • 3.2 ประกอบกับน้ำเสียงที่น่าฟัง เพื่อดึงดูดให้ผู้หังสนใจในสินค้าหรือบริการที่จะนำเสนอ
  • 3.3 ไหวพริบ ในการตอบข้อสงสัย หรือข้อโต้แย้ง เพื่อคลายข้อสงสัยลูกค้า ให้ลูกค้ามีชุดข้อมูลที่ตรงกับสิ่งที่พนักงานได้นำเสนอ
  • 3.4 ความกล้าที่จะปิดการขาย พนักงานขายต้องไม่คิดแทนลูกค้า แต่หากได้นำเสนอทุกอย่างจบ และตอบข้อสงสัยทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ก็ปิดการขายได้ทันที หากลูกค้าไม่สะดวก ลูกค้าจะแจ้งเอง แต่หากไม่ปิดการขายก็เท่ากับว่าสิ่งที่ทำมาทั้งหมดสูญเปล่า และอาจเสียลูกค้าให้กับสินค้าหรือบริการของบริษัทอื่นที่ติดต่อมาภายหลังจากวางสายของเราไปก็เป็นไปได้

4. ระบบจัดการ

ระบบบโทรศัพท์ที่เอื้อให้การทำงานหรือการโทรหาลูกค้า, กลุ่มเป้าหมาย ได้มีประสิทธิภาพ รวมถึงการวิเคราะห์การโทรในแต่สายสนทนาว่าพนักงานปฏิบัติงานในบริการได้ครบถ้วนหรือไม่อย่างไร ติดต่อลูกค้าได้จำนวนเท่าไหร่ จาก List รายชื่อที่ได้รับ, Talk Time หรือเวลาที่สนทนากับลูกค้าใช้เวลามากหรือน้อยอย่างไร, ช่วงเวลาใดที่ติดต่อและปิดการขายได้มีประสิทธิภาพสูงสุด และรวมถึงระบบสำรองในกรณีที่พนักงานต้อง Work From Home โดยทั้งหมดนี้ต้องมีระบบจัดการโทรศัพท์ที่ดีนั่นเอง

สำหรับข้อที่ 1-3 เป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการสามารถจัดหาได้เป็นเบื้องต้น ในส่วนของข้อที่ 4 นั้นจำเป็นต้องพิจารณาว่าระบบจัดการโทรศัพท์แบบใดจึงตอบโจทย์กับการใช้งานของธุรกิจมากที่สุด
โดยทาง N.S.NETWORK ของเรายินดีให้คำปรึกษา และบริการในการวางระบบจัดการโทรศัพท์ ด้วยประสบการณ์เกินกว่า 10 ปี ในการให้บริการครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจ SME, ขนาดกลาง, และกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ ติดต่อหาเราได้ที่ 02-123-1700 ต่อ 117

 

“N.S.NETWORK”
ยินดีให้คำปรึกษาระบบการสื่อสารธุรกิจของคุณ

ติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์ติดต่อ : 02-123-1700 หรือ 02-661-7720
Facebook : N.S.Network
Line :  @nsnetwork.official
Website : www.nsnetwork.co.th
E-Mail : sales@nsnetwork.co.th


บทความที่น่าสนใจ

ระบบ Call Center

การบริการลูกค้าด้วยระบบ Call Center ดีอย่างไร.. สำหรับธุรกิจ

Cloud PBX คืออะไร

ระบบโทรศัพท์ Cloud PBX คืออะไร

ระบบ COULD PBX

ระบบ could pbx ช่วยในการ telesale ยังไงบ้าง?

 

Telesale หรือ Telemarketing คืออะไร

  • Post 13/01/2024

Teleasle

“Telesale หรือ Telemarketing คืออะไร”

Telesale หรือ Telemarketing เป็นกระบวนการขายสินค้า หรือบริการผ่านทางโทรศัพท์
โดยต้องอาศัยทักษะการสื่อสาร ทั้งน้ำเสียงที่ดึงดูดน่าฟังน่าสนใจ และไหวพริบในการตอบข้อสงสัยกับลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งทักษะสร้างความน่าเชื่อถือ

4 องค์ประกอบที่ทำให้ธุรกิจผ่านช่องทาง Telesale หรือ Telemarketing เติมโตได้อย่างต่อเนื่องและประสบความสำเร็จได้นั้น ได้แก่

 

1. สินค้าและบริการ

สินค้าหรือบริการนั้นต้องเป็นสิ่งที่เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน ผลประโยชน์ชัดเจนไม่คลุมเครือ ตอบโจทย์ความต้องการ และแก้ไขปัญหาของลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมาย ไม่มีใครกินยาพาราเซตามอล หากยังไม่ปวดหรือยังไม่มีไข้ฉันใด ลูกค้าก็ไม่สนใจ หากสินค้าหรือบริการนั้นไม่ได้แก้ไขปัญหาที่ลูกค้าเผชิญอยู่ฉันนั้น

2. รายชื่อกลุ่มเป้าหมาย

ร้อยทั้งร้อยหากผู้บริหารสอบถามกับพนักงานขายว่า ทำอย่างไรยอดขายถึงจะเพิ่ม คำตอบที่ได้กลับมาจากพนักงานปฏิบัติงานก็คือ ของ List รายชื่อดีๆ มีคุณภาพ List ที่ใหม่ ไม่เคยผ่านการติดต่อจากบริษัทใดมากก่อน หรือที่รู้จักกันในคำว่า hot lead
hot lead คืออะไร ? hot lead คือ รายชื่อที่มีคุณภาพผ่านการ ตรวจสอบคุณสมบัติ (Qualified) มาเรียบร้อยแล้วว่า สนใจในสินค้าและบริการของทางบริษัท

3. พนักงานขายทางโทรศัพท์

พนักงานขายทางโทรศัพท์ (Telesale หรือ Telemarketing) เป็นส่วนสำคัญหลักในการขับเคลื่อน ทักษะสำคัญที่พนักงานขายต้องมีคือ

  • 3.1 ข้อมูลที่ถูกต้องของสินค้าหรือบริการ เมื่อมีความรู้ที่ครอบถ้วน จึงมีความมั่นใจที่นำเสนอ
  • 3.2 ประกอบกับน้ำเสียงที่น่าฟัง เพื่อดึงดูดให้ผู้หังสนใจในสินค้าหรือบริการที่จะนำเสนอ
  • 3.3 ไหวพริบ ในการตอบข้อสงสัย หรือข้อโต้แย้ง เพื่อคลายข้อสงสัยลูกค้า ให้ลูกค้ามีชุดข้อมูลที่ตรงกับสิ่งที่พนักงานได้นำเสนอ
  • 3.4 ความกล้าที่จะปิดการขาย พนักงานขายต้องไม่คิดแทนลูกค้า แต่หากได้นำเสนอทุกอย่างจบ และตอบข้อสงสัยทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ก็ปิดการขายได้ทันที หากลูกค้าไม่สะดวก ลูกค้าจะแจ้งเอง แต่หากไม่ปิดการขายก็เท่ากับว่าสิ่งที่ทำมาทั้งหมดสูญเปล่า และอาจเสียลูกค้าให้กับสินค้าหรือบริการของบริษัทอื่นที่ติดต่อมาภายหลังจากวางสายของเราไปก็เป็นไปได้

4. ระบบจัดการ

ระบบบโทรศัพท์ที่เอื้อให้การทำงานหรือการโทรหาลูกค้า, กลุ่มเป้าหมาย ได้มีประสิทธิภาพ รวมถึงการวิเคราะห์การโทรในแต่สายสนทนาว่าพนักงานปฏิบัติงานในบริการได้ครบถ้วนหรือไม่อย่างไร ติดต่อลูกค้าได้จำนวนเท่าไหร่ จาก List รายชื่อที่ได้รับ, Talk Time หรือเวลาที่สนทนากับลูกค้าใช้เวลามากหรือน้อยอย่างไร, ช่วงเวลาใดที่ติดต่อและปิดการขายได้มีประสิทธิภาพสูงสุด และรวมถึงระบบสำรองในกรณีที่พนักงานต้อง Work From Home โดยทั้งหมดนี้ต้องมีระบบจัดการโทรศัพท์ที่ดีนั่นเอง

สำหรับข้อที่ 1-3 เป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการสามารถจัดหาได้เป็นเบื้องต้น ในส่วนของข้อที่ 4 นั้นจำเป็นต้องพิจารณาว่าระบบจัดการโทรศัพท์แบบใดจึงตอบโจทย์กับการใช้งานของธุรกิจมากที่สุด
โดยทาง N.S.NETWORK ของเรายินดีให้คำปรึกษา และบริการในการวางระบบจัดการโทรศัพท์ ด้วยประสบการณ์เกินกว่า 10 ปี ในการให้บริการครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจ SME, ขนาดกลาง, และกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ ติดต่อหาเราได้ที่ 02-123-1700 ต่อ 117

 

“N.S.NETWORK”
ยินดีให้คำปรึกษาระบบการสื่อสารธุรกิจของคุณ

ติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์ติดต่อ : 02-123-1700 หรือ 02-661-7720
Facebook : N.S.Network
Line :  @nsnetwork.official
Website : www.nsnetwork.co.th
E-Mail : sales@nsnetwork.co.th


บทความที่น่าสนใจ

ระบบ Call Center

การบริการลูกค้าด้วยระบบ Call Center ดีอย่างไร.. สำหรับธุรกิจ

Cloud PBX คืออะไร

ระบบโทรศัพท์ Cloud PBX คืออะไร

ระบบ COULD PBX

ระบบ could pbx ช่วยในการ telesale ยังไงบ้าง?

 

Search engine

Use this form to find things you need on this site