Line vs cloud pbx
แบบไหนเหมาะกับการใช้งานในองค์กร?
-
Post 02/02/2023
Line vs cloud pbx แบบไหนเหมาะกับการใช้งานในองค์กร?
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า มีหลายบริษัทใช้ไลน์ในการทำงาน ติดต่อ ไม่ว่าจะติดต่อกันเองในบริษัทหรือติดต่อกับลูกค้า อาจจะตัองยอมรับว่ามีความสะดวกกับความเคยชินอยู่ในนั้น
แต่ !! จะเหมาะกับการใช้ทำงานในองค์กรอย่างนั้นเหรอ ?
เรามาดูกันว่า ไลน์ มีข้อดี ข้อเสียอะไรบ้าง
ข้อดี
1.ไลน์มีความสะดวกและความเคยชินในการใช้ ไม่ต้องเรียนรู้ใหม่
2.เข้าถึงง่ายหลายคนมีการใช้งาน
3.โทรหากันได้ แชทได้
4.ส่งไฟล์ รูป วีดิโอได้ง่าย
ข้อเสีย
1.ขาดความเป็นส่วนตัวของพนักงาน รบกวนเวลาส่วนตัว เปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็นตัวของตัวเองไม่ได้ในบางบริษัทบังคับรูปที่สุภาพ
2.การโทรหากันจะโอนสายหาคนในบริษัทแผนกอื่นไม่ได้ บางแผนกที่ไม่ใช่ฝ่ายที่ติดต่อกับลูกค้าโดยตรง อาจไม่สะดวกในการใช้ไลน์ในการติดต่อ ทำให้ยุ่งยากมากขึ้น
3.การเก็บข้อมูลการคุยของไลน์ไม่ได้อยู่ถาวร ซึ่งเป็นปัญหามากในเวลาที่ติดต่องาน แล้วต้องการกลับไปหาสิ่งที่คุยกัน เวลางานมีปัญหา
4.ไฟล์ รูป วีดิโอ ไม่ได้อยู่ถาวร รูปและวีดิโอโดนลดความละเอียดในการส่ง
5.contact หายเวลาเปลี่ยนเครื่อง หรือ พนักงานเดิมที่ลาออก แล้ว พนักงานใหม่รับงานต่อลำบาก
แล้วระบบ Cloud pbx คืออะไร? มีข้อดีอย่างไรบ้าง?
ระบบ Cloud pbx คือระบบสำหรับการติดต่อสื่อสารหรือง่ายๆคือ ระบบเบอร์กลาง ระบบติดต่อภายใน ที่หลายๆบริษัทชอบใช้ สามารถเก็บข้อมูล ทุกอย่าง บน Cloud ได้
ข้อดี
1.มีแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือซึ่งทำให้แยกออกจากไลน์ส่วนตัว ทำให้ไม่รบกวนความส่วนตัว
2.สามารถใช้โทรทั้งภายใน ภายนอก และสามารถโอนสายได้
3.มีการจัดเก็บข้อมูล เบอร์ หรือ Contact ต่างๆได้ บน Cloud
4.สามารถบันทึกการสนทนาได้บนระบบ Cloud
5.ไม่ว่าจะโทรจากที่ไหนสามารถแสดงผลขึ้นเป็นส่วนกลาง
ข้อเสีย
มีค่าใช้จ่ายเริ่มต้น 80 บาท/เดือน
ข้อเสีย เมื่อเปรียบเทียบกับไลน์ที่ฟรี บอกได้ว่าค่อนข้างถูกมาก จึงสามารถใช้ได้ตั้งแต่บริษัทขนาด เล็ก กลาง ใหญ่ ที่ทำให้พนักงานไม่รู้สึกว่าไปใช้ไลน์ส่วนตัว และยังได้ระบบการจัดเก็บข้อมูลต่างๆ อีกด้วย
สำหรับผู้ประกอบการท่านใดที่สนใจปรึกษาการบริการ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้
ที่เบอร์ 02-123-1700 เพื่อรับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่โดยตรง
“N.S.NETWORK”
ยินดีให้คำปรึกษาระบบการสื่อสารธุรกิจของคุณ
ติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์ติดต่อ : 02-123-1700 หรือ 02-661-7720
Facebook : N.S.Network
Line : @nsnetwork.official
Website : www.nsnetwork.co.th
E-Mail : sales@nsnetwork.co.th
บทความที่น่าสนใจ
10 ฟังก์ชั่น ที่ทำให้ระบบโทรศัพท์ Cloud PBX ตอบโจทย์รูปแบบการทำงานของธุรกิจคุณ
ระบบโทรศัพท์องค์กรยุคดิจิตอลสมัยใหม่ที่ให้สำนักงานมีเบอร์ภายในเป็นของตนเองเพื่อใช้
ติดต่อสื่อสารกันเอง พร้อมฟังก์ชั่นการโทรที่มีประสิทธิภาพสูง
“3cx อธิบายง่ายๆ คืออะไร ตัวช่วยที่ทำให้ทุกธุรกิจง่ายขึ้น”
ถ้าให้นึกภาพออกง่ายๆ 3cx คือ ระบบ call center ที่เราเคยใช้ๆกันในชีวิตประจำวัน เวลาโทรไป หมายเลขของ call center บริษัทต่างๆ
Line vs app cloud pbx
อันไหนเหมาะกับการทำงานมากกว่ากัน?
-
Post 02/02/2023
“Line vs app cloud pbx อันไหนเหมาะกับการทำงานมากกว่ากัน?”
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า มีหลากหลายบริษัทใช้แอพไลน์ในการทำงาน ติดต่อ ไม่ว่าจะติดต่อกันเองในบริษัทหรือติดต่อกับลูกค้า อาจจะตัองยอมรับจริงๆว่ามันมีความสะดวกกับความเคยชินอยู่ในนั้น
แต่! มันดีจริงๆใช่มั้ย เหมาะกับการทำงานจริงๆใช่มั้ย
เรามาดูกันก่อนว่า แอพไลน์ มีข้อดี ข้อเสียอะไรบ้าง
ข้อดี
1 ไลน์มีความสะดวกและความเคยชินในการใช้ ไม่ต้องเรียนรู้ใหม่
2 เข้าถึงง่ายทุกคนมี
3โทรหากันได้ แชทได้
4 ส่งไฟล์ รูป วีดีโอได้ง่าย
ข้อเสีย
1 ขาดการเป็นส่วนตัวของพนักงาน รบกวนเวลาส่วนตัว เปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็นตัวของตัวเองไม่ได้ในบางบริษัทบังคับรูปที่สุภาพ
2 การโทรหากันบางครั้ง จะโอนสายหาคนในบริษัทแผนกอื่นๆไม่ได้ บางแผนกที่ไม่ใช่ฝ่ายที่ติดต่อกับลูกค้าโดยตรง อาจไม่สะดวกในการใช้ไลน์ในการติดต่อ ทำให้ยุ่งยากมากขึ้น
3 การเก็บข้อมูลการคุยของไลน์ไม่ได้อยู่ถาวร ซึ่งเป็นปัญหามากๆในเวลาที่การติดต่องาน มากๆ แล้วต้องการกลับไปหาสิ่งที่คุยกัน เวลางานมีปัญหา
4 ไฟล์ รูป วีดีโอ ไม่ได้อยู่ถาวร รูปและวีดีโอโดนลดความละเอียดในการส่ง
5 contact หายเวลาเปลี่ยนเครื่อง หรือคนที่ติดต่อออกคนมารับงานต่อ จะรับงานต่อลำบาก
แล้วระบบ Cloud pbx คืออะไร เป็นยังไงบ้าง
ระบบ Cloud pbx คือระบบ ที่เป็นระบบสำหรับการติดต่อสื่อสารหรือง่ายๆคือ ระบบเบอร์กลาง ระบบติดต่อภายใน ที่หลายๆบริษัทใหญ่ชอบใช้ แต่สามารถเก็บข้อมูล ทุกอย่าง บน Cloud ได้
ข้อดี
1 มีแอพบนโทรศัพท์มือถือซึ่งทำให้แยกออกจากไลน์ส่วนตัว ทำให้ไม่รบกวนชีวิตส่วนตัว
2 สามารถใช้โทรทั้งภายใน ภายนอก และสาทารถโอนสายได้ต่างจากไลน์
3 มีการจัดเก็บข้อมูล เบอร์ หรือ contact ต่างๆได้ บน Cloud
4 สามารถบันทึกการสนทนาได้บนระบบ Cloud
5 ไม่ว่าจะโทรจากที่ไหนสามารถขึ้นเป็นเบอร์กลางได้เสมอ
ข้อเสีย
มีค่าใช้จ่ายเริ่มต้น 80เบอร์/เดือน
ข้อเสีย คือถ้าเปรียบเทียบกับไลน์ที่ฟรี แต่ราคานี้บอกได้ว่าค่อนข้างถูกมากๆ จึงทำให้ใช้ได้ตั้งแต่บริษัทขนาด เล็ก กลางใหญ่ ที่สามารถทำให้พนักงานไม่รู้สึกว่าไปใช้ไบน์ส่วนตัว แถมยังไก้ระบบการจัดเก็บข้อมูลต่างๆไปอีก
สำหรับผู้ประกอบการท่านใดที่สนใจปรึกษาการบริการ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้
ที่เบอร์ 02-661-7720 เพื่อรับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่โดยตรง
“N.S.NETWORK”
ยินดีให้คำปรึกษาระบบการสื่อสารธุรกิจของคุณ
สามารถติดต่อขอข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ทางธุรกิจเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์ติดต่อ : 02-661-7720
Facebook : nsnetworkTH
Line : @nsnetwork.official
Website : www.nsnetwork.co.th
E-Mail : sale@nsnetwork.co.th
บทความที่น่าสนใจ
10 ฟังก์ชั่น ที่ทำให้ระบบโทรศัพท์ Cloud PBX ตอบโจทย์รูปแบบการทำงานของธุรกิจคุณ
ระบบโทรศัพท์องค์กรยุคดิจิตอลสมัยใหม่ที่ให้สำนักงานมีเบอร์ภายในเป็นของตนเองเพื่อใช้
ติดต่อสื่อสารกันเอง พร้อมฟังก์ชั่นการโทรที่มีประสิทธิภาพสูง
“3cx อธิบายง่ายๆ คืออะไร ตัวช่วยที่ทำให้ทุกธุรกิจง่ายขึ้น”
ถ้าให้นึกภาพออกง่ายๆ 3cx คือ ระบบ call center ที่เราเคยใช้ๆกันในชีวิตประจำวัน เวลาโทรไป หมายเลขของ call center บริษัทต่างๆ