บันทึกเสียงลูกค้าทางโทรศัพท์ ผิด PDPA หรือไม่
-
Post 25/03/2023
“บันทึกเสียงลูกค้าทางโทรศัพท์ ผิด PDPA หรือไม่”
สิ่งที่หลายๆคนต้องเจอเวลามีการโทรเข้าสำนักงาน Call Center จะมีการแจ้งขอ บันทึกการสนทนา ความจริงแล้ว ทำได้หรือไม่ ถ้าไม่ให้บันทึกการสนทนาจะเป็นอย่างไร ?
บันทึกเสียงสนทนาได้หรือไม่ ?
คำตอบคือ ได้ ถ้าได้รับการยินยอมทั้งสองฝ่าย แต่การบันทึกจะต้องแจ้งว่ามีการบันทึกเสียงสนทนา และต้องแจ้งวัตถุประสงค์ของการบันทึก แล้วต้องได้รับการยินยอมจากทุกฝ่ายจึงจะสามารถบันทึกการสนทนาได้
แล้วลูกค้าได้อะไร ?
ในการบันทึกเสียง เมื่อเรายินยอม เราสามารถขอเรียกดูข้อมูลได้เสมอ และสามารถใช้เป็นหลักฐานในบางกรณีได้ เช่นการ ตกลงซื้อ หรือ เงื่อนไขต่างๆที่แจ้งไว้
พนักงานหรือผู้ขอบันทึกต้องทำอย่างไรบ้าง?
ก่อนจะบันทึกเสียงจะต้องขออนุญาตบันทึกเสียงแล้วต้องได้รับความยินยอม
ต้องแจ้งวัตถุประสงค์ของการบันทึกอย่างชัดเจน
มีการเก็บรักษาข้อมูลอย่างปลอดภัยและไม่นำไปใช้นอกเหนือวัตถุประสงค์ที่แจ้ง
สุดท้าย กฎหมายต่างๆถูกนำมาใช้ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของทั้งสองฝ่าย เพื่อให้ข้อมูลของแต่ละฝ่ายไม่ถูกละเมิด
สำหรับผู้ประกอบการท่านใดที่สนใจปรึกษาการบริการ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้
ที่เบอร์ 02-123-1700 เพื่อรับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่โดยตรง
“N.S.NETWORK”
ยินดีให้คำปรึกษาระบบการสื่อสารธุรกิจของคุณ
ติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์ติดต่อ : 02-123-1700 หรือ 02-661-7720
Facebook : N.S.Network
Line : @nsnetwork.official
Website : www.nsnetwork.co.th
E-Mail : sales@nsnetwork.co.th
บทความที่น่าสนใจ
ใช้เบอร์ 02 ได้แม้ไม่อยู่ออฟฟิศ ตอบรับเทรนด์ ออฟฟิศสมัยใหม่
Trick ดีๆ ไม่ให้โดนแก๊ง Call Center หลอก
โอนเกิน 50,000 บาท ต้องยืนยันใบหน้า เพื่อป้องกันการโดนมิจฉาชีพโอนเงินออก
อัดเสียงลูกค้าตอนโทรศัพท์ ผิด PDPA หรือไม่
-
Post 25/03/2023
“อัดเสียงลูกค้าตอนโทรศัพท์ ผิด PDPA หรือไม่”
สิ่งที่หลายๆคนต้องเจอเวลามีการโทรเข้าสำนักงาน Call Center จะมีการแจ้งว่าขอ บันทึกการสนทนา จริงๆแล้ว ทำได้หรือไม่ ถ้าไม่ให้บันทึกจะเป็นยังไง
บันทึกเสียงได้หรือไม่ ?
คำตอบคือ ได้ ถ้าได้รับการยินยอมทั้งสองฝ่าย แต่การบันทึกจะต้องแจ้งว่ามีการบันทึกเสียงสนทนา และต้องแจ้งวัตถุประสงค์ของการบันทึก แล้วต้องได้รับการยินยอมจากทุกฝ่ายจึงจะบันทึกได้
แล้วลูกค้าได้อะไร ?
ในการบันทึกเสียง ถ้าเรายินยอม เราสามารถขอเรียกดูข้อมูลได้เสมอ และสามารถใช้เป็นหลักฐานในบางกรณีได้ เช่นการ telesale ตกลงซื้อ หรือ เงื่อนไขต่างๆที่แจ้งใว้
พนักงานหรือผู้ขอบันทึกต้องทำอย่างไรบ้าง?
ก่อนจะบันทึกเสียงจะต้องขออนุญาตบันทึกเสียงแล้วต้องได้รับความยินยอม
ต้องแจ้งวัตถุประสงค์ของการบันทึกอย่างชัดเจน
มีการเก็บรักษาข้อมูลอย่างปลอดภัยและไม่นำไปใช้นอกเหนือวัตถุประสงค์ที่แจ้ง
สุดท้าย กฎหมายต่างๆถูกนำมาใช้ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของทั้งสองฝ่าย เผื่อให้ข้อมูลของแต่ละคนไม่ถูกละเมิด
สำหรับผู้ประกอบการท่านใดที่สนใจปรึกษาการบริการ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้
ที่เบอร์ 02-661-7720 เพื่อรับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่โดยตรง
“N.S.NETWORK”
ยินดีให้คำปรึกษาระบบการสื่อสารธุรกิจของคุณ
สามารถติดต่อขอข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ทางธุรกิจเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์ติดต่อ : 02-661-7720
Facebook : nsnetworkTH
Line : @nsnetwork.official
Website : www.nsnetwork.co.th
E-Mail : sale@nsnetwork.co.th
บทความที่น่าสนใจ
ใช้เบอร์ 02 ได้แม้ไม่อยู่ออฟฟิศ ตอบรับเทรนด์ ออฟฟิศสมัยใหม่
Trick ดีๆ ไม่ให้โดนแก๊ง Call Center หลอก
โอนเกิน 50,000 บาท ต้องยืนยันใบหน้า เพื่อป้องกันการโดนมิจฉาชีพโอนเงินออก