หาตัวช่วยธุรกิจ SMEs chatbot vs cloud pbx ใช้อะไรดี?
-
Post 02/02/2023
“หาตัวช่วยธุรกิจ SMEs chatbot vs cloud pbx ใช้อะไรดี?”
ในปัจจุบัน ถ้าเราค้นหาในอินเทอร์เน็ตเราจะพบเครื่องมือตัวช่วยมากมายสำหรับ SMEe ในการตอบคำถามลูกค้าหรือปิดการขาย ไม่ว่าจะ chatbot หรือระบบ cloud pbx วันนี้เราจะมาอธิบาย 2 เครื่องมือที่ คล้ายกัน แต่มีวิธีใช้ที่แตกต่างกัน ให้เข้าใจกันแบบง่ายๆ
Chatbot
เราคงได้ยินคำนี้กันบ่อยๆ Chatbotคือระบบการตั้งคำถาม และให้คำตอบในระบบ การแชท ไม่ว่าจะเป็นใน line หรือ facebook หรือใน website
ข้อดี
1.ใช้งานง่าย
2.เข้าถึงได้ง่าย
3.มีตัวช่วยในการสนับสนุน
4.มีหลากหลายช่องทาง
ข้อเสีย
1.ใช้ได้ในการถามตอบแบบง่ายๆ
2.ในสินค้าหรือบริการที่ซับซ้อน หรือเฉพาะเจาะจง ค่อนข้างจะใช้ยาก
3.ถ้าลูกค้ารู้สึกคุยกับ bot จะ รู้สึกถามได้รายละเอียดไม่ทั้งหมด และ อาจได้คำตอบที่ไม่เคลียร์ ไม่กระจ่าง ไม่เข้าใจ
Cloud pbx
คำนี้อาจจะใหม่หรือคนรู้จักน้อยกว่า แต่มันคือระบบโทรศัพท์ ที่สามารถใช้เบอร์เดียวแลัวกระจายไปให้ผู้ให้บริการ กรือเจ้าหน้าที่ ในแต่ละเบอร์ที่เราตั้งใว้ได้ ถ้าเอาแบบง่ายๆ ก็คือระบบ call center ที่เราเคยโทรเข้าไป แตาที่ไม่ต้องติดตั้งระบบ เพราะอยู่บน cloud
ข้อดี
1.ปิดการขายหรือให้คำปรึกษาบริการหรือสินค้าต่างๆได้ตรงกว่า
2.สามารถปิดการขายได้ง่ายกว่า
3.ถ้าสินค้าซับซ้อน มีขั้นตอน จะสามารถทำงานได้ดีกว่า
4.ติดตั้งง่าย เพราะไม่ต้องวางระบบ
5.ราคาถูก เพราะมีราคาต่อเดือนที่ 80 บาท ต่อ 1 เบอร์
6.เก็บข้อมูลการติดต่อ ลูกค้าได้
ช้อเสีย
1.ต้องมีการใช้คนในการรับโทรศัพท์
2.อาจต้องมีการเทรนพนักงาน
สรุป
Chatbot นั้นมักเหมาะกับ สินค้าและบริการ ง่ายๆเช่น เสื้อผ้าสำเร็จรูปออนไลน์ เป็นต้น
สำหรับผู้ประกอบการท่านใดที่สนใจปรึกษาการบริการ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้
ที่เบอร์ 02-123-1700 เพื่อรับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่โดยตรง
“N.S.NETWORK”
ยินดีให้คำปรึกษาระบบการสื่อสารธุรกิจของคุณ
ติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์ติดต่อ : 02-123-1700 หรือ 02-661-7720
Facebook : N.S.Network
Line : @nsnetwork.official
Website : www.nsnetwork.co.th
E-Mail : sales@nsnetwork.co.th
บทความที่น่าสนใจ
10 ฟังก์ชั่น ที่ทำให้ระบบโทรศัพท์ Cloud PBX ตอบโจทย์รูปแบบการทำงานของธุรกิจคุณ
ระบบโทรศัพท์องค์กรยุคดิจิตอลสมัยใหม่ที่ให้สำนักงานมีเบอร์ภายในเป็นของตนเองเพื่อใช้
ติดต่อสื่อสารกันเอง พร้อมฟังก์ชั่นการโทรที่มีประสิทธิภาพสูง
เปรียบเทียบให้เห็นกันจะๆ ว่าระบบติดต่อภายใน (cloud pbx) และ Line นั้นมีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไง และแบบไหนที่เหมาะกับองค์กรของคุณ
หาตัวช่วยธุรกิจ SMEs chatbot vs cloud pbx ใช้อะไรดี?
-
Post 02/02/2023
“หาตัวช่วยธุรกิจ SMEs chatbot vs cloud pbx ใช้อะไรดี?”
ในปัจจุบัน ถ้าเราเสิร์จในอินเตอร์เน็ตเราจะพบเครื่องมือตัวช่วยมากมายสำหรับ SMEe ในการตอบคำถามลูกค้าหรือปิดการขาย ไม่ว่าจะ chatbot line ad หรือระบบ cloud pbx วันนี้เราจะมาอธิบาย 2 เครื่องมือที่ คล้ายกัน แต่จริงๆมีวิธีใช้ที่แตกต่างกัน ให้เข้าใจกันแบบง่ายๆ
Chatbot
เราคงได้ยินคำนี้มากันบ่อยๆ มันคือระบบการตั้งคำถาม และคำตอบใว้ก่อนในระบบ การแชท ไม่ว่าจะเป็นใน line หรือ facebook หรือใน website
ข้อดี
1 ใช้งานง่าย
2 เข้าถึงได้ง่าย
3 มีตัวช่วยในการสนับสนุนเยอะ
4 มีหลากหลายช่องทาง
ข้อเสีย
1 ใช้ได้ในการถามตอบแบบง่ายๆ
2 ในสินค้าหรือบริการที่ซับซ้อน หรือเฉพาะเจาะจง ค่อนข้างจะใช้ยาก
3 ถ้าลูกค้าลูกรู้สึกว่าคุยกับ bot จะ รู้สึกถามได้ไม่หมด
Cloud pbx
คำนี้อาจจะใหม่หรือคนรู้จักน้อยกว่า แต่มันคือระบบโทรศัพท์ ที่สามารถใช้เบอร์เดียวแลัวกระจายไปให้ผู้ให้บริการ กรือเจ้าหน้าที่ ในแต่ละเบอร์ที่เราตั้งใว้ได้ ถ้าเอาแบบง่ายๆ ก็คือระบบ call center ที่เราเคยโทรเข้าไป แตาที่ไม่ต้องติดตั้งระบบ เพราะอยู่บน cloud
ข้อดี
1 ปิดการขายหรือให้คำปรึกษาบริการหรือสินค้าต่างๆได้ตรงกว่า
2 สามารถปิดการขายได้ง่ายกว่า
3 ถ้าสินค้าซับซ้อน มีขั้นตอน จะสามารถทำงานได้ดีกว่า
4 ติดตั้งง่าย เพราะไม่ต้องวางระบบ
5 ราคาถูก เพราะมีราคาต่อเดือนที่ 80 บาท ต่อ 1 เบอร์
6 เก็บข้อมูลการติดต่อ ลูกค้าได้
ช้อเสีย
1 ต้องมีการใช้คนในการรับโทรศัพท์
2 อาจต้องมีการเทรนพนักงาน
สรุป
Chatbot นั้นมักเหมาะกับ สินค้าและบริการ ง่ายๆเช่น เสื้อผ้าสำเร็จรูปออนไลน์ เป็นต้น
สำหรับผู้ประกอบการท่านใดที่สนใจปรึกษาการบริการ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้
ที่เบอร์ 02-661-7720 เพื่อรับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่โดยตรง
“N.S.NETWORK”
ยินดีให้คำปรึกษาระบบการสื่อสารธุรกิจของคุณ
สามารถติดต่อขอข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ทางธุรกิจเพิ่มเติมได้ที่
เบอร์ติดต่อ : 02-661-7720
Facebook : nsnetworkTH
Line : @nsnetwork.official
Website : www.nsnetwork.co.th
E-Mail : sale@nsnetwork.co.th
บทความที่น่าสนใจ
10 ฟังก์ชั่น ที่ทำให้ระบบโทรศัพท์ Cloud PBX ตอบโจทย์รูปแบบการทำงานของธุรกิจคุณ
ระบบโทรศัพท์องค์กรยุคดิจิตอลสมัยใหม่ที่ให้สำนักงานมีเบอร์ภายในเป็นของตนเองเพื่อใช้
ติดต่อสื่อสารกันเอง พร้อมฟังก์ชั่นการโทรที่มีประสิทธิภาพสูง
เปรียบเทียบให้เห็นกันจะๆ ว่าระบบติดต่อภายใน (cloud pbx) และ Line นั้นมีข้อดีข้อเสียต่างกันยังไง และแบบไหนที่เหมาะกับองค์กรของคุณ